200 Yếu Tố Xếp Hạng Google

200 Yếu Tố Xếp Hạng Google luôn là điều mà các SEOER quan tâm. Như bạn đã biết Google sẽ luôn cập nhật thuật toán hằng năm vào tháng 03, tháng 06 và tháng 09 theo định kỳ.

Vậy thực sự những nhóm yếu tố ảnh hưởng tới bảng xếp hạng cụ thể ra sao? Ngoài ra bạn nên xem qua: Google Hoạt Động Như Thế Nào?

Ngay bây giờ Bignet Solutions sẽ liệt kê danh sách Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Bảng Xếp Hạng Google để bạn nắm.

YẾU TỐ TÊN MIỀN

  1. Tuổi Tên Miền (Domain Age): Tuổi tên miền là điểm chú ý đầu tiên, nhưng thực sự mà nói đây chưa hẳn là yếu tố quan trọng. Domain có tuổi 6 tháng so với 12 tháng không khác nhau quá nhiều.
  2. Tên miền có gắn từ khóa (Keyword Appears in Top Level Domain): Có từ khóa nằm ngay trên tên miền thực sự rất tốt, nhưng không có nghĩa sẽ đưa vị trí Keyword của bạn lên vị trí cao trên Google. Ngày nay, ngoài các tên miền theo sản phẩm thì thường sẽ tập trung nhiều hơn ở tên Thương Hiệu.
  3. Độ dài từ khóa (Domain Name Length): Một phát minh Google đã có viết: “Valuable (legitimate) domains are often paid for several years in advance, while doorway (illegitimate) domains rarely are used for more than a year. Therefore, the date when a domain expires in the future can be used as a factor in predicting the legitimacy of a domain.”
  4. Từ khóa có trong tên miền phụ (Keyword in Subdomain): Theo đánh giá của Moz’s thì việc từ khóa xuất hiện ở Tên Miền Phụ cũng sẽ giúp tăng trưởng thứ hạng từ khóa.
  5. Lịch sử tên miền (Domain History): Phải nói rằng việc quá khứ tên miền đó được sử dụng như thế nào cũng rất quan trọng. Dựa vào hoạt động trong quá khứ mà người dùng có thể lựa chọn gia hạn để sử dụng hay là không.
  6. Hiển thị hoặc ẩn thông tin đăng ký (Public & Private WhoIs): Trong một vài trường hợp, người quản lý thường ẩn thông tin quản lý của Domain. Điều này về khía cạnh nào đó cũng có thể sẽ khiến Google nghi ngời… vậy nên “cây ngay không sợ chết đứng” nhé.
  7. Phạt chủ sở hữu (Penalized WhoIs Owner): Như mục số 5 đã nói qua…nếu trong quá khứ domain được sử dụng không hợp lý và bị phạt (tên miền dùng vào các web cấm, gửi email spam,…) thì người dùng domain sau này cũng sẽ bị ảnh hưởng. Chính vì thế mà khi mua tên cũ (đã sử dụng) hãy kiểm tra lịch sử của nó.
  8. Đuôi Tên Miền Mở Rộng (Country TLD extension): Tên miền quốc gia đã có từ rất lâu rồi, nhưng mãi cho tới 2016 Google mới tính toán cập nhật xếp hạng theo khu vực địa lý. Cho tới năm 2018 việc hiển thị theo Local mới gần như là hoàn thiện. Việc sử dụng tên miền quốc gia sẽ được xếp hạng cao hơn tại quốc gia đó…nhưng xếp hạng thế giới sẽ không được ưu tiên nhiều.

YẾU TỐ TRÊN TRANG (BÀI VIẾT)

YẾU TỐ TRÊN WEBSITE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *