Google Dance Là Gì

Google Dance Là Gì

Nhiều chủ sở hữu trang website đau đầu với việc thứ hạng từ khóa của họ không ổn định lúc lên lúc xuống, thậm chí bay mất top 100 trên trang tìm kiếm Google, điều này xảy ra nguyên nhân là gì và cách khắc phục ra sao? Cùng Bignet.vn tìm hiểu ngay về thuật ngữ Google Dance là gì ngay trong bài viết bên dưới.

GOOGLE DANCE LÀ GÌ

SEO website là một công việc đòi hỏi cần tiến hành nhiều quy trình, có nhiều công đoạn khác nhau cần thực hiện. Việc làm SEO cho một trang web cụ thể không phải lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ, thuận lợi và có được thành công.

Trong thực tế có nhiều những sai lầm, những lỗi có khả năng xảy ra ảnh hưởng tới chính trang web đó. Và tình trạng Google Dance hoàn toàn có thể gặp ở bất kì website nào khi làm SEO.

Google Keyword Dance Là Gì?

Google Keyword Dance là gì một chủ đề phổ biến trong các Cộng đồng SEO với nhiều câu hỏi Tại sao Xếp hạng trang web của tôi lại lên xuống thất thường trong trang kết quả tìm kiếm (SERPs) nhiều như vậy

Nếu bạn đang tự hỏi tại sao thứ hạng tăng giảm phập phù trong các công cụ tìm kiếm, bạn cần phải hiểu mọi thứ trong bài viết này một cách đầy đủ.

Google Keyword Dance Là Gì?

Google Dance Ảnh Hưởng Đến SEO Như Thế Nào?

Tình trạng Google Dance có khả năng xuất hiện do nhiều nguyên nhân, nhiều lý do khác nhau. Đối với tình trạng này khi xảy ra dẫn tới những tác động tiêu cực, những ảnh hưởng không mong muốn tới website.

Ảnh hưởng nghiêm trọng và nặng nề nhất khi website dính Google Dance chính là lượng organic traffic chịu tác động, từ đó khiến doanh thu từ website sụt giảm trầm trọng. Thứ hạng của website “nhảy nhót” lung tung trên kết quả tìm kiếm của Google tác động tới độ uy tín, khả năng tiếp cận khách hàng của website mà mỗi doanh nghiệp khai thác.

Khi thứ hạng không được đảm bảo thì việc duy trì hoạt động của website, khai thác được những lợi ích mà nó mang lại không được đảm bảo tốt như yêu cầu. Tác động cuối cùng tới doanh thu khiến doanh nghiệp chịu những tổn thất lớn về kinh tế.

Những Lý Do Vị Trí Xếp Hạng Trên SERP Biến Động?

Có một số lý do giải thích tại sao từ khóa của bạn có thể nhảy trong kết quả tìm kiếm, đó là:

  1. Gần đây đã xây dựng một số backlink mới?
  2. Content của bạn không bao gồm toàn bộ chủ đề và không sử dụng các từ khóa lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn (LSI Keyword) một cách chính xác.
  3. Content Cannibalization – ngăn chặn những trang web xung đột có nội dung trùng lặp.
  4. Topic cluster quan trọng hơn bao giờ hết, vì vậy hãy kiểm tra cấu trúc silo của bạn trên các liên kết nội bộ.
  5. Tốc độ liên kết đã chậm lại hoặc thậm chí ngừng xây dựng các liên kết dẫn đến trang web của bạn
  6. Độ sâu Content đang thiếu và bạn cần xây dựng thêm các tài liệu hỗ trợ để đào tạo các công cụ tìm kiếm mà bạn là chuyên gia
  7. Các backlink tới site sụt giảm => authority giảm
  8. Content của bạn thiếu chất lượng, chất lượng ngày một kém dần
  9. Tỷ lệ nhấp (CTR) đang thấp so với các đối thủ cạnh tranh ở trên google serps
  10. Các backlink mới đã tối ưu hóa quá mức các anchor text với các từ khóa được target
  11. SEO Kỹ thuật còn nhiều vấn đề trong việc xây dựng trang web của bạn với các trang tải chậm và kiến trúc trang web kém
  12. Các tín hiệu về trải nghiệm người dùng (UX), trải nghiệm trang (Page Experience) kém, không thân thiện trên mobile
  13. Các Content cũ đã lỗi thời vì google yêu thích sự mới mẻ của nội dung để biết rằng nó là gần đây và cập nhật cho các vị trí hàng đầu của google serp
  14. Các tín hiệu đáng tin cậy đến từ mạng xã hội với lưu lượng truy cập vào trang website của bạn từ mạng xã hội giảm đi đáng kế
  15. Thuật toán xếp hạng của google được làm mới đã làm giảm giá trị hồ sơ xây dựng liên kết hiện tại của bạn với các bản cập nhật thuật toán chim cánh cụt
  16. Khoảng trống trong Content của bạn cần được che phủ, do đó, lý do tại sao lộ trình kế hoạch nội dung là rất quan trọng để bao quát toàn bộ chủ đề

Danh sách trên cho thấy nhiều lý do tại sao trang web của bạn có thể bị tụt hạng trong Vị trí Xếp hạng SERP của Google.

Dance Do Google Update Thuật Toán Tìm Kiếm Là Gì

Kế tiếp một nguyên nhân google Dance là gì nữa do thuật toán google. Đây là việc trang web của bạn nhảy cả lên và xuống trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm GG. Mọi người có thể bị ám ảnh bởi việc định vị các cụm từ khóa riêng lẻ thay vì xây dựng chủ đề liên quan đến tăng trưởng lưu lượng truy cập.

Sử dụng các kỹ thuật SEO có xếp hạng tốt là chìa khóa. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng kỹ thuật SEO của bạn là hoàn hảo vì đây là nền tảng của trang web của bạn. Sau đó, nội dung của bạn được viết SÂU và RỘNG và bạn đang sử dụng các biến thể LSI để nghiên cứu từ khóa.

Việc thiết kế trang web của bạn để cải thiện CTR và tỷ lệ thoát thấp hơn có tầm quan trọng rất lớn với onpage. Sau đó, cuối cùng là xây dựng các backlink đến trang web của bạn để cung cấp cho nó nhiều quyền hạn hơn.

Làm thế nào để khắc phục các hình phạt từ Google?

Rất có thể site của bạn bị một hình phạt thủ công từ các nhân viên của Google họ rà soát và thấy site của bạn vi phạm chính sách sẽ bị áp dụng hình phạt, bạn có thể kiểm tra điều này trong Google Search Console, nhưng với những hình phạt tự động thì khó xác định hơn, bạn cần theo dõi thứ hạng, và do lường về traffic của mình, nếu thấy giảm mạnh có thể bị ảnh hưởng bởi thuật toán nào đó.

Mẹo hay để thực hiện khi Keyword Dancing trên Google theo các cụm từ khóa riêng lẻ

Ngừng ám ảnh về việc theo dõi tất cả các cụm từ khóa riêng lẻ của mọi người. Ngừng theo dõi thứ hạng mà nên danh thời gian để kiểm tra xem điều gì giúp bạn có lượng tìm kiếm nhiều nhất. Thay vào đó, chỉ cần đi sau những cụm từ này. Nhưng hãy bắt đầu tạo một trang web có chiều sâu nội dung, được viết bao gồm toàn bộ chủ đề cho mọi ý định tìm kiếm với các từ khóa đuôi dài.
Tại sao làm điều này?

  • Nó sẽ thúc đẩy bạn lưu lượng truy cập nhanh hơn và dễ xếp hạng hơn
  • Đuôi dài thường có nhiều ý định mua hơn đằng sau các tìm kiếm
  • Bổ sung chiều sâu nội dung cho trang website và các bài viết hỗ trợ
  • Cung cấp thêm chủ đề nội dung xung quanh từ khóa

Bạn cần phải xem xét tất cả các con đường để dẫn traffic vào website của mình, bao gồm cả việc xây dựng liên kết và tối ưu hóa nội dung.

Hướng Dẫn Cách Khắc Phục

Việc khắc phục tình trạng website bị Google Dance hiện nay hầu hết đều dựa trên hiểu biết, kinh nghiệm của các SEOer là chủ yếu. Trong đó, cách khắc phục được đánh giá cao, tối ưu nhất hiện được áp dụng qua một vài bước cơ bản là:

Thực hiện kiểm tra website

Trước tiên, hãy kiểm tra để xác định xem website của chúng ta hiện tại có liên quan tới Google Sandbox hay không. Đây là bước quan trọng cần được tiến hành kỹ càng, cẩn trọng để có được kết luận chuẩn xác, tránh những sai sót có thể xảy ra.

Kiểm tra tình trạng Onpage

Hãy kiển tra mọi công đoạn, các quá trình Onpage của wesbite. Từ đó giúp đánh giá xem liệu trang web có đang onpage một cách quá mức hay không, có cố nhồi nhét quá nhiều từ khóa không hợp lý hay không.

Bằng cách cải thiện điểm số onpage hiệu quả, càng sớm càng tốt sẽ giúp tình trạng Google Dance sớm được giải quyết, đồng thời cũng tránh ảnh hưởng tới các từ khóa được SEO sau này.

Kiểm tra việc hình thành và xây dựng liên kết

Mỗi website của các doanh nghiệp đều cần có một hệ thống các web vệ tinh giúp phát triển, đồng thời hỗ trợ cho việc trao đổi các liên kết để phù hợp với mục tiêu cuối cùng là SEO top Google song lại không được chú trọng. Bởi thế, nguồn backlink này có đặc điểm là luôn trong tình trạng bất ổn định, nó khiến cho nguy cơ bị Google Dance từ khóa cũng cao hơn.

Bởi thế, hãy xây dựng một hệ thống backlink riêng cho website, có các web vệ tinh chất lượng đúng tiêu chuẩn để đặt link sẽ mang lại mức độ an toàn cao hơn, độ chắc chắn tốt hơn. Bên cạnh đó, việc tìm những web có cùng nội dung, phát triển cùng lĩnh vực với từ khóa để trao đổi liên kết có thể cân nhắc.

Chú trọng xây dựng content

Đây là bước quan trọng, là vấn đề trọng tâm cần được đặc biệt chú ý. Khi website đang bị Google Dance hãy tập trung toàn lực vào việc xây dựng nội dung chất lượng. Nhờ vậy Google sẽ đánh giá cao website của bạn. Đảm bảo nội dung có giá trị, sáng tạo, mới mẻ, độc quyền mới tránh được việc bị Google phạt khi sao chép.

Tập trung mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng

Để khắc phục tình trạng này thì quan tâm tới trải nghiệm người dùng là bước không thể bỏ qua. Hãy nâng cao trải nghiệm người dùng ở mức tối ưu nhất, nhận được phản hồi tích cực, đánh giá cao từ khách hàng hiển nhiên giúp Google có được những nhận định đúng đắn, xếp hạng chuẩn xác hơn. Lúc đó, SEO web thành công, tránh được lỗi Google Dance có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực.

Một Số Lưu Ý Để Tránh Mắc Phải Google Dance

Website dính Google Dance ảnh hưởng tới SEO web, từ đó ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bởi thế, có những lưu ý cần thiết để tránh mắc phải Google Dance sẽ là kinh nghiệm vô cùng hữu ích. Trong đó một vài vấn đề cần được quan tâm như:

  • Chú trọng tới việc xây dựng thêm, cập nhật mới những nội dung chất lượng đều đặn hàng ngày.
  • Tránh, hoặc ít nhất là giảm thiểu việc duplicate nội dung từ những web khác đổ về bằng việc tuyệt đối không sao chép nội dung ở bất kì đâu.
  • Luôn chú trọng tới việc xây dựng backlink cho website, song cần đảm bảo đó là backlink lành mạnh, tốt và an toàn cho trang web của bạn.
  • Mang tới trải nghiệm tốt cho người dùng với website mà chúng ta phát triển. Có thể giữ chân được người dùng càng lâu càng tốt, sẽ nhận được đánh giá tích cực từ công cụ tìm kiếm như Google.
  • Chú trọng tới việc theo dõi và cập nhật liên tục, thường xuyên thuật toán của Google từ những kênh thông tin lớn, chính thống. Từ đó việc nắm bắt được các tin tức cần thiết, đảm bảo giúp việc xử lý tình trạng Google Dance nếu có xảy ra kịp thời, nhanh chóng để giảm thiểu những ảnh hưởng tới mức tối đa.

Lời kết

Hy vọng qua bài kiến thức chia sẻ sau đây của Bignet về Google Dance là gì này sẽ giúp cho mọi thêm những thông tin hữu ích nữa cho bản thân. Nếu có gì cần giải đáp hãy comment bên dưới hoặc liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

Cảm ơn bạn đã đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *