Seo Và Nghề Seo Là Gì?

Seo là gì là câu hỏi mà ai khi bước chân vào nghề làm nghề dịch vụ seo đều thắc mắc. Khi nói về marketing online thì chắc chắn phải nhắc tới SEO.

Ngày nay, Seo đóng một vai trò rất lớn để đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp, tập thể hoặc cá nhân muốn bán hàng. Vậy Seo là gì? sau đây chúng ta cùng phân tích nào.

ĐỊNH NGHĨA SEO LÀ GÌ?

Seo (viết tắt từ Search Engine Optimization) là giải pháp tối ưu nhiều thành phần trên website để làm gia tăng xuất hiện nhận diện thương hiệu thông qua hình ảnh, từ khóa sản phẩm,…trên các công cụ tìm kiếm: Google, Facebook,…

Theo rất nhiều các anh em hoạt động trong lĩnh vực Marketing thì Seo từ khóa đang là hình thức phổ biến, đồng thời thông dụng nhất hiện nay. Bởi bất cứ ngành nào cũng cần triển khai nhận diện thương hiệu tới khách hàng của mình.

Khi làm seo từ khóa, Seoer phải phân tích độ cạnh tranh từ khóa từ đó mới ra được chiến lược seo tốt nhất.

Từ khóa thì người làm seo có thể lựa chọn 2 phương án:

  1. Từ khóa có dấu (đối với ngôn ngữ tiếng việt).
  2. Từ khóa không dấu (đối với ngôn ngữ tiếng anh hoặc tiếng việt không dấu).

HÌNH THỨC TRONG SEO

  1. Seo Từ Khóa:

    Là hình thức seo đưa tên sản phẩm, tên doanh nghiệp, dạng câu hỏi,… lên vị trí cao trên Google.

  2. Seo Hình Ảnh:

    Là cách seo dùng kỹ thuật để đưa hình ảnh mong muốn trong trang website lên trên Google với từ khóa tìm kiếm liên quan.

  3. Seo Video (Clip):

    Nếu bạn đã dùng Youtube thì có lẽ sẽ hiểu nhanh ở phần này, hình thức seo video là đưa clip của chúng ta đứng top đầu.

  4. Seo Google Map (Local Seo):

    Là cách làm giúp người dùng tìm kiếm dễ dàng nhất khi thấy địa điểm trên Google.

  5. Seo App Mobile:

    App cũng là một trong những nơi chứa thông tin, nhưng thông thường xuất hiện nhiều hơn ở các chợ Mobile (Ví dụ: CH PLAY với Androi, App Store với Apple).

Ngoài ra còn rất nhiều hình thức SEO và nhiều kênh để làm Seo nữa, nhưng ở đây chúng ta chỉ lược qua các kênh cơ bản.

PHÂN BIỆT TÍNH CHẤT TRONG SEO

Nếu bạn đã từng nghe tới từ HACKER thì cứ mường tượng trong giới SEO cũng sẽ giống như vậy (được hiểu theo khía cạnh khác nhau). Có rất nhiều phương pháp để SEO như:

  • White Hat SEO.
  • Black Hat SEO.
  • Grey Hat SEO.
  • Blue Hat SEO.

Đây là 4 trong rất nhiều biến thể của việc làm seo, tất cả mục đích đều đưa từ khóa hoặc thương hiệu khách hàng lên đứng đầu trong các kênh tìm kiếm.

  1. White Hat Seo.

    Seo Mũ Trắng là những người tối ưu hóa các liên kết để chúng có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm một cách phù hợp với quy tắc SEO mà google đề ra.

    Phương pháp seo này sẽ giúp cho các thứ hạng đứng vững lâu nhất nhờ các phương pháp không bị phạt bởi các yếu tố từ Google.

  2. Black Hat Seo.

    Seo Mũ Đen là người sử dụng phương pháp seo không chính thống để nhằm đưa các từ khóa lên đứng đầu tìm kiếm.

    Đây được coi là phương pháp kém an toàn nhất trong phương pháp seo hiện nay. Nhưng ngược lại, với phương pháp này thì việc từ khóa leo top google rất nhanh trong thời gian ngắn nhất. Tất nhiên ở phương pháp này thì không thể thoát khỏi các án phạt của Google trong tương lai.

  3. Gray Hat Seo.

    Seo Mũ Xám là phương pháp kết hợp giữa “Mũ Đen” và “Mũ Trắng” nhằm có kết quả tốt nhất trong thời gian sớm nhất và đứng ở vị trí lâu nhất.

    Nói như trên không có nghĩa đây là phương pháp seo tốt nhất. Bởi việc áp dụng phương pháp này cần đòi hỏi các SEOER nắm được các thuật toán, các án phạt kỹ lưỡng. Đồng thời phải thay đổi phương pháp SEO liên tục để tránh Google hoặc các công cụ phát hiện.

  4. Blue Hat Seo.

    Seo Mũ Xanh là phương án rất ít khi được nhắc đến, bởi hầu hết 3 Mũ SEO trên đều có áp dụng tới “Mũ Xanh” này. Bởi vậy ở bài này mình sẽ không nói sâu hơn về Blue Hat Seo nhé.

LỢI ÍCH CỦA SEO CHO DOANH NGHIỆP

Lợi ích của việc thực hiện seo cho các doanh nghiệp thực sự rất nhiều, nếu kể ra thì sẽ không hết. Nhưng chúng ta có thể lược qua một vài lợi ích như sau:

  1. Tiết kiệm chi phí.
  2. Phủ thương hiệu rộng hơn.
  3. Nhiều từ khóa, tên sản phẩm tiếp cận khách hàng nhanh hơn.
  4. Vị trí keyword ổn định sẽ tạo ra các khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết về quy trình seo để hiểu rõ hơn. Còn ở bài viết này mình chỉ phân tích ở mức căn bản như vậy. Nếu có sự sai sót hoặc thiếu thông tin, các bạn có thể góp thêm ý kiến để mình có thể bổ sung nhé.

Chúc mọi người có được nhiều kiến thức mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *