fbpx
BIGNET VIỆT NAM

Social Profiles và Cách tạo hồ sơ Mạng Xã Hội tuyệt vời

SOCIAL PROFILES

  1. Social Profile là gì?

    Social Profiles hay còn gọi là Hồ Sơ Mạng Xã Hội là một thực thể xã hội nhỏ. Trong xã hội này sẽ được mô tả đặc điểm của từng cá nhân.

  2. Social Profile có quan trọng với doanh nghiệp.

Ngày nay có rất nhiều mạng xã hội công đồng như Facebook, dạng doanh nghiệp tuyển nhân sự như Linkedin.

Mạng xã hội cũng hiển thị các mối quan hệ tương quan, độ mở của mối quan hệ cá nhân hoặc tổ chức tham gia.

Các công ty hiện nay cũng đã bắt đầu quan tâm và tham gia vào mạng lưới mạng xã hội. Không chỉ Google mà cả các doanh nghiệp cũng đang coi đây là phương tiện để mở rộng thương hiệu.

Đặc biệt Google đang đánh giá độ phủ doanh nghiệp để xếp hạng thương hiệu ( liên quan tới dịch vụ seo ) và đây cũng được coi là yếu tố xếp hạng sau này.

TẠO SOCIAL PROFILES TUYỆT VỜI

  1. Sử dụng tên doanh nghiệp.

    Đăng ký thương hiệu doanh nghiệp của bạn trên hệ thống Social Profiles là cách thể hiện Brand và tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng tốt nhất.

    Nếu bạn chỉ đăng chỉ có 1 mạng xã hội nào đó (ví dụ như Facebook) thì cập nhật thông tin doanh nghiệp của bạn sẽ được coi là điều hiển nhiên.
    Tuy nhiên khi đăng ký nhiều Profile trên nền tảng thì việc đồng bộ thông tin là thiết yếu. Khách hàng chỉ theo dõi, liên hệ và được chăm sóc từ 1 nguồn thông tin duy nhất trên 1 nền tảng.
    Bạn hãy suy nghĩ và cập nhật các thông tin cho doanh nghiệp nhé.

  2. Chọn tên người dùng dễ nhớ.

    Một mẹo khác đó là việc chọn tên người dùng (username) dễ hiểu, dễ nhớ và gắn liền với doanh nghiệp của bạn.

    Tên người dùng dễ nhớ sẽ giúp cho khách hàng dễ hiểu về doanh nghiệp của bạn. Đồng thời bạn có thể quản lý xem có bao nhiêu người đang theo dõi doanh nghiệp.

  3. Đồng bộ tên người dùng trên tất cả Mạng Xã Hội.

    Khi bạn tạo tên người dùng cho doanh nghiệp, hãy xem tính khả dụng của nó ở thị trường bạn đang cung cấp.

    Bạn nghĩ sao khi thị trường đang chấp nhận tên doanh nghiệp cũ mà bạn lại tạo tên mới trên nhiều hệ thống khác nhau.

    Có thể bạn đã tạo tài khoản trên Facebook, Linkedin hoặc Google Plus (hiện Google đã xóa bỏ ứng dụng này). Ở các kênh Social Profiles sau này bạn hãy chú ý vào tên người dùng thương hiệu.

    Nếu bạn không thể tạo cùng tên người dùng trên tất cả nền tảng. Hãy làm sao cố gắng cho nó gần giống nhau nhất nhé.

  4. Sử dụng hình ảnh hồ sơ doanh nghiệp.

    Nếu bạn có dùng Twitter thì bạn cũng không muốn trở nên vô hình đúng không?

    Cập nhật hình ảnh, thông tin doanh nghiệp đưa lên các Social Profiles là điều nên làm thiết yếu. Nó có tính chất đồng bộ thương hiệu của doanh nghiệp tại mạng xã hội đó.
    Tất nhiên bạn có thể thiết kế sao cho khách hàng của bạn dễ dàng nhìn thấy thương hiệu tốt nhất.

  5. Sử dụng ảnh bìa, sản phẩm truyền thông.

    Nên sử dụng ảnh bìa, sản phẩm của doanh nghiệp trên hình ảnh để truyền thông trong Social Profiles. Hình ảnh hiển thị nhiều nơi, nhiều địa điểm sẽ được nhanh đi vào tiềm thức của khách hàng.

  6. Thêm liên kết website vào hồ sơ.

    Đừng bỏ trống các liên kết trong các kênh mạng xã hội mà bạn đã triển khai. Nơi đó có thể là đường dẫn nhanh nhất giúp khách hàng truy cập thông tin bạn cung cấp.

  7. Viết tiểu sử, giới thiệu ngắn gọn và xúc tích.

    Trong mỗi mạng xã hội đều có phần giới thiệu vắn tắt.

  8. Kích thước đảm bảo ở các vị trí được gắn.

    Tối ưu hình ảnh không chỉ hoàn thiện ở mức đúng kích thước tại vị trí cần gắn. Ngoài ra bạn phải tối ưu được dung lượng kích thước hình ảnh sao cho nhẹ nhất mà độ phân giải vẫn rõ nét.

    Ví dụ điển hình như: Facebook profile picture: 170 X 170 pixels, Facebook cover photo: 828 X 465 pixels.

  9. Sử dụng chiến thuật SEO hoặc SMO cho Profiles.

    Chắc hẳn nếu là doanh nghiệp sẽ phải nghĩ tới vẫn đề S.E.O trên thị trường Marketing.

    Khi doanh nghiệp của bạn có hệ sinh thái Mạng Xã Hội thì việc xuất hiện trên cùng khi được tìm kiếm sẽ là marketing online 0đ hiệu quả nhất.

  10. Liên kết các nền tảng xã hội khác.

    Hiện nay các nền tảng đã bắt đầu cho phép chúng ta liên kết Social khác nhau với nhau. Bạn hãy tận dụng những tính năng này để Google cập nhật hệ thống Social Business.

  11. Nhất quán các thông tin trên nền tảng.

    Tương tự như Liên Kết Mạng Xã Hội, việc nhất quán các thông tin trên nhiều nền tảng sẽ làm người dùng dễ nhận diện, hiểu hơn các thông tin của doanh nghiệp.

  12. Tổng kết

Nếu bạn đã thực hiện 11 bước ở trên, độ phủ thương hiệu doanh nghiệp sẽ được đánh giá cao. Một hồ sơ chuyên nghiệp sẽ là Social Profiles tốt để doanh nghiệp bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Nếu bạn chưa biết phải đi Social Profiles ở đâu thì có thể tham khảo bài viết: Danh sách Social Profile

Kiến Thức Liên Quan

Danh Sách Social Profiles

bignetvn

Seeding là gì? Các hình thức triển khai trong seeding

bignetvn

Google Ads là gì?

bignetvn