KPI SEO Là Gì?

KPI SEO

Đo lường hiệu quả các chiến dịch SEO và Digital Marketing là một thách thức lớn. Chúng ta có rất nhiều dữ liệu, nhưng ở định dạng gốc, một công cụ như Google Analytics thường gây nhầm lẫn hơn là các công cụ cung cấp thông tin chi tiết. Vậy KPI SEO là gì? Mục tiêu? Số liệu ra sao? Cùng bignet tìm hiểu bài viết dưới đây.

KPI SEO

Các công cụ này phải được tùy chỉnh theo các mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp. Điều này phải được thực hiện bằng cách xem xét các kết quả mong muốn. Và kết nối những công cụ này trong chiến lược SEO với KPI mà khách hàng có thể hiểu được.

Tìm Hiểu Về KPI SEO

KPI mà chúng tôi sử dụng trong các dự án SEO tại Agency. Được thiết kế để không chỉ đơn giản là theo dõi xếp hạng cho một nhóm từ khóa nhỏ. Mà thay vào đó, chúng tôi xem xét tác động đối với traffic tự nhiên (nhận thức) với các traffic có tác động liên quan (tương tác). Và chất lượng tổng thể, khả năng traffic này dẫn đến chuyển đổi, tăng khách hàng tiềm năng. Hoặc chuyển đổi dưới bất kỳ hình thức nào.

Chúng ta cũng nên xem xét đầu ra trong thế giới thực của các chiến dịch, thường là nội dung được tạo để tăng phạm vi chủ đề. Các liên kết được xây dựng để tăng mức độ sở hữu và lưu lượng truy cập có liên quan. Cuối cùng, không kém phần quan trọng. Chúng ta xem xét các số liệu SEO truyền thống được cung cấp bởi các công cụ như Semrush, Moz và Majestic SEO.

Đây không có ví dụ cụ thể cho việc này vì cần được tùy chỉnh theo công việc và mục tiêu cụ thể của khách hàng. Điều này cũng sẽ giúp bạn đạt được 90% chặng đường hướng tới các KPI và báo cáo SEO cũng được cải thiện hơn nhiều.

Số Liệu SEO

Đây là những KPI truyền thống mà chúng ta có thể sử dụng để đánh giá tiến độ. Thông thường, việc này sẽ cần được so sánh với giá trị của đối thủ cạnh tranh để cung cấp bối cảnh thực tế. Sự gia tăng độ tin cậy và quyền sở hữu trang web của bạn sẽ tương quan với sự gia tăng xếp hạng. Cho các cụm từ tìm kiếm chính và lượng lưu lượng truy cập tự nhiên nhận được.

Những chỉ số này rất quan trọng nhưng không thể hiện theo ngôn ngữ của doanh nghiệp – vì vậy mức độ ưu tiên của chúng trong báo cáo. Sẽ phụ thuộc vào sự hiểu biết của khách hàng về SEO (tất nhiên, bạn phải luôn cải thiện).

  • Xếp hạng cho các từ khóa chuyển đổi chính (cục bộ / không phải trả tiền)
  • Xếp hạng cho các từ khóa phụ (cục bộ / không phải trả tiền)
  • Dòng trích dẫn đặc sắc
  • Độ tin cậy
  • Độ bảo mật cao và rõ ràng
  • Quyền sở hữu tên miền
  • Quyền sở hữu Trang
  • Chỉ số Spam

KPI Thực

Ở đây, chúng ta muốn xem chiến thuật chúng ta đang làm tác động đến trang web của mình như thế nào. Chúng ta có nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn không? Chúng ta có nhận được nhiều trang tạo ra lưu lượng truy cập tổng thể để tăng phạm vi chủ đề? Chúng ta có thấy lưu lượng truy cập tìm kiếm thương hiệu tăng lên nhờ tăng hiển thị không? Đây là những gì mà chiến lược SEO đạt được. Đây cũng là lý do tại sao các số liệu có xu hướng quan trọng.

  • Tăng Organic traffic
  • Tăng số lượng các trang trên trang web tạo ra Traffic
  • Tăng Traffic tìm kiếm không cần thương hiệu
  • Tỷ lệ phần trăm chuyển đổi tăng
  • Phần trăm Traffic các khu vực cụ thể tăng lên
  • Tăng số lần hiển thị (Search Console)
  • Tăng tỷ lệ nhấp chuột CTR (Search Console)

Referral Traffic

Một chiến dịch SEO vững chắc có thể tác động đến doanh nghiệp của bạn ngoài việc thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Nếu các liên kết là một phần quan trọng trong chiến lược của bạn. Các hiển thị này có thể thúc đẩy nhiều Referral Traffic chất lượng cao hơn. Vì vậy cần thận trọng khi thể hiện các hiển thị bổ sung. Điều này giúp minh họa cách các chiến lược SEO của bạn có nhiều lợi ích marketing và Referral Traffic thường xuyên có thể chuyển đổi với tỷ lệ tốt hơn so với organic traffic.

  • Tỷ lệ tăng Referral Traffic
  • Tỷ lệ chuyển đổi tăng
  • Tăng tỷ lệ tương tác (số trang không truy cập, số trang, thời gian)
  • Ảnh Hưởng Thương Hiệu

Khả năng hiển thị tìm kiếm được cải thiện tương đương với khả năng hiển thị tổng thể – quảng cáo bằng một tên khác. Vì vậy, chúng ta cũng nên xem xét sự gia tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm có thương hiệu, đề cập đến thương hiệu và điều này có liên quan như thế nào với công việc bạn đang làm.

  • Tăng tỷ lệ lưu lượng truy cập tìm kiếm có thương hiệu
  • Tăng tỷ lệ đề cập thương hiệu

Liên kết vẫn là một trong ba thước đo lớn để cải thiện khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm và liên kết (cộng với nội dung) thường là yếu tố hữu hình của một chiến dịch SEO dài hạn. Do đó, chúng ta vẫn phải báo cáo về tổng lượng liên kết, liên kết từ các trang có thẩm quyền và liên kết từ các trang có liên quan cao. Những thứ này thường được lấy từ danh sách mong muốn liên kết của chúng ta và nên được tùy chỉnh theo khách hàng nhắm mục của bạn.

  • Tổng số lượng Liên kết đã đi
  • Số lượng liên kết từ các trang Web
  • Số lượng liên kết từ các trang có liên quan

KPI Khách Hàng Tiềm Năng

Khách hàng tiềm năng là một thành phần quan trọng trong hoạt động Digital Marketing tổng thể, tuy nhiên việc phân loại khách hàng tiềm năng và kênh bán hàng ngày càng phức tạp hơn. Như vậy, chúng ta nên xem xét để đo lường tác động của SEO đối với việc tạo khách hàng tiềm năng, cho dù đó là đăng ký mạng xã hội, đăng ký bản tin, bản tải xuống hoặc thế hệ khách hàng tiềm năng cụ thể cho doanh nghiệp của bạn.

  • Tăng tỷ lệ đăng ký nhận bản tin
  • Tăng tỷ lệ người theo dõi/ lượt thích trên mạng xã hội

Mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng cụ thể cho doanh nghiệp (bảng dữ liệu, giấy trắng, v.v.)

Thực sự trò chuyện với khách hàng về lộ trình của khách hàng trông như thế nào và nắm bắt những bước đi đó. Bạn có thể phải làm việc với khách hàng để thúc đẩy tạo khách hàng tiềm năng, điều này sẽ chỉ tăng thêm giá trị cho các chiến dịch của bạn.

KPI Mục Tiêu Kinh Doanh

Khá khó để tạo một ví dụ cụ thể cho yếu tố này. Tuy nhiên, những điều này rất quan trọng từ góc độ báo cáo. Chúng ta thực sự phải làm tất cả những gì có thể để kết nối chiến lược kinh doanh với chiến lược SEO của chúng ta thông qua phương tiện KPI. Thông thường, các KPI được nêu chi tiết ở trên sẽ cung cấp những gì bạn muốn. Vì vậy đây là trường hợp “cấu trúc”. Chúng để phù hợp với mục tiêu đã nêu của khách hàng. (Hãy nhớ rằng chúng ta không thể chỉ dựa vào từ khóa nếu chúng ta muốn có đối tác chiến lượclâu dài).

Nếu mục tiêu của chúng ta là nâng cao nhận thức về một sản phẩm mới. Thì chúng ta nên tập trung vào các chỉ số nhận biết như: số lần hiển thị, vị trí trung bình, từ khóa, số lần nhấp, v.v. Nếu muốn thúc đẩy nhiều lượt đăng ký hơn. Thì chúng ta nên theo dõi số lượng người xem các trang đăng ký hoặc giá cả. Nếu chúng ta xem xét nhiều chuyển đổi truyền thống. Thì chúng ta cần phải xem xét tổng số lượt bán hàng / khách hàng tiềm năng / yêu cầu.

Ở trên đã nói rõ với bạn về KPI SEO, nhưng hãy nhớ tạo một “outline” trước cho chúng quanh mục tiêu kinh doanh của khách hàng và làm rõ ra rằng thực tế rằng bạn đang giúp họ phát triển và cải thiện lợi nhuận của mình. Công việc bạn làm cho khách hàng có giá trị hơn nhiều so với việc chỉ đơn giản là di chuyển xếp hạng từ khóa. Nó tăng thêm giá trị thực cho doanh nghiệp, giảm chi phí tiếp thị, xây dựng thương hiệu và hơn thế nữa. Chỉ cần nhớ cho họ biết!

Cảm ơn bạn đã đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *