Landing Page giúp cho doanh nghiệp thu hút được lượt xem, lượt click hay kích thích hành vi mua hàng. Nó thực hiện thông qua các tác vụ như điền form, click mua hàng, đăng ký nhận thông tin…

VD: Chương trình khai trương của hàng, giới thiệu sản phẩm của nhãn hàng, event,….

LANDING PAGE

Landing Page là gì

Landing Page là trang được thiết kế riêng biệt để làm nổi bật một sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Nó đơn giản hơn web thông thường và chỉ tập chung vào nội dung nhất định.

Thông qua Landing Page người dùng tiếp nhận được nhiều thông tin. Đây là cách kéo người dùng vào website chính của bạn.

Bạn có thể tạo Landing Page (phổ biến nhất là tạo Landing Pase WordPress) để tăng cường SEO. Việc này giúp tăng xếp hạng trang web trên Google.

Những Landing Page Phổ Biến

Các Leand Page Thường Bao Gồm:

  • Yếu tố trực quan: hình ảnh/video bắt mắt, thu hút sự chú ý của khách truy cập.
  • Tiêu đề: mạnh mẽ và thông điệp đủ lớn. Có tiêu đề phụ để bổ trợ nội dung.
  • Nội dung: tập trung vào những lợi ích, đặt điểm sản phẩm/dịch vụ. Đưa ra những ưu đãi, giải pháp cho vấn đề của khách hàng.
  • Mẫu đơn đăng ký: form đăng ký đơn giản (Họ tên, email, số điện thoại). Xuất hiện ở vị trí then chốt để khách hàng dễ dàng điền thông tin.
  • Nút call to action: xuất hiện dưới cùng của biểu mẫu. Bạn có thể chèn xen kẽ trong nội dung của Landing Page. Ví dụ: “Tư vấn ngay”, “Liên hệ chúng tôi” hoặc “Mua hàng”…..
  • Review đánh giá từ mạng xã hội: đưa ra những phản hồi của khách hàng cũ. Điều này giúp tăng độ tinh cậy vào sản phẩm/dịch vụ.

Landing Page Thu Thập Khách Hàng Tiềm Năng (Leand Generation Page):

Được thiết kế nhằm mục đích thu thập thông tin khách hàng tiềm năng. Khách hàng sẽ hoàn thành biểu mẫu để nhận tự vấn hoặc mua sản phẩm/dịch vụ.

Khi đó bạn sẽ có thông tìn cơ bản của khách hàng (họ tên, email, số điện thoại). Sau đó bạn có thể dùng để marketing các hoạt động của bạn.

Landing Page Bán Hàng ( Sales Page):

Landing Page thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên này.

Nội dung về sản phẩm/dịch vụ được xây dựng chi tiết: Lợi ích, đặc điểm nổi bật, bản giá… Giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng.

Landing Page Trung Chuyển Đổi (Click-through Page):

Langding Page trung chuyển đổi được ưa chuộng trong ngành thương mại điện tử.

Khi bạn không hướng khách hàng truy cập từ các mẫu quảng cáo đến biểu mẫu. Thì Landing Page này nhằm cung cấp thông tin cho người dùng.

Landing Page này sẽ chuyển hướng khách hàng đến trang chuyển đổi chính. Nên không cần thiết kế biểu mẫu cho phần này.

Tuy nhiên, cần có nút CTA hoặc link hướng dẫn những bước tiếp theo khách truy cập.

Tầm Quan Trọng Của Landing Page Trong Marketing

Tăng Lượng Tiếp Cận Cho Trang Chủ

Nhiều người quan tâm vào quảng bá trang chủ, quảng cáo Google Adwords liên kết đến trang chủ,… Điều này kém hiệu quả đối với khách hàng và đối với công cụ tìm kiếm.

Doanh nghiệp có thể gửi đến các khách hàng Landing Page liên kết đến trang chủ với nút CTA.

Tạo Quảng Cáo Hấp Dẫn Với Landing Page

Có thể tạo bất cứ thông tin gì trên Landing Page, kể cả thông tin giảm giá. Những hình ảnh bắt mắt, những thông tin đắt giá sẽ thu hút khách hàng nhiều hơn.

Chưa hết một Landing Page có quảng cáo tốt sẽ tạo sự chú ý của khách hàng về lâu dài. Khiến khách hàng có ý định quay trở lại và giới thiệu nó cho bạn bè, người thân.

Langding Page Thúc Đẩy Thương Hiệu

Việc thực hiện trang đích sẽ gây ấn tượng đầu tiên với khách hàng trước khi tiếp với doanh nghiệp. Vậy nên việc xậy dựng tính năng tương tác sản phẩm/dịch vụ đối với khách hàng rất quan trọng.

Landinh Page Giúp Hiểu Khách Hàng Hơn

Các thông tin khách hàng cung cấp sẽ mang đến doang nghiệp một cái nhìn sâu sắc để hiểu rõ khách hàng.

Ví dụ: doang nghiệp có thể thử nghiệm nhiều màu sắc khác nhau cho Landing Page và xem màu nào thu hút khách hàng hơn. Hoặc đưa ra những hình thức quản cáo khách hàng cho từng loại.

Tối Ưu SEO Cho Landing Page

SEO Landing Page có tất cả các đặc điểm của một Landing Page thông thường. Chúng chủ yếu được tối ưu hoá cho chuyển đổi, nhưng chúng cũng thân thiện với SEO.

Có những trường hợp bạn không nên tối ưu hoá Landing Page của mình. Ví dụ: Nếu bạn có kế hoạch phát triển Landing Page cho một chiến dịch ngắn hạn hoặc để thử nghiệm một ý tưởng. Bạn có thể bảo qua phần SEO vì trang này không tồn tại mãi mãi.

Những trường hợp còn lại, phần lớn đều hoạt động tố trên các Landing Page:

  • Tăng cơ hội xếp hạng cao hơn cho các cụm từ tìm kiếm bạn muốn.
  • Nó rất tốt cho việc xây dựng thương hiệu.
  • Nó năng cao trải nghiệm người dùng. Vì các nguyên tắc SEO có thể làm cho người truy cập trang thân thiện hơn.

Các Bước Tối Ưu Landing Page Tốt Cho SEO (Hoàn Chỉnh)

1. Xuất Bản Landing Page Đến Tên Miền Của Riêng Bạn

Đây là bước đầu tiên cần thực hiện và là một điều rất quan trọng.Cách làm tốt cho SEO là xuất bản các Landing Page của bạn dưới tên miền của riêng bạn.

Ví dụ: bạn nên dùng landingpage.bignet.vn thay vì bignet.vn/landingpage.

Bằng cách này Landing Page sẽ là 1 phần trang web của bạn, làm tăng sự tin tưởng của người dùng. Khi đó nó giúp bạn có nhiều chuyển đổi hơn.

2. Tối Ưu Hoá URL Landing Page

URL Landing Page phải tuân thủ tất cả các quy tắc về URL thân thiện với SEO:

  • Ngắn gọn và chính xác.
  • Bao gồm các từ khoá bạn muốn nhắm mục tiêu nhưng không nhồi từ khoá.
  • Tất cả các ký tự được viết thường.
  • Không có khoảng trắng.
  • Những từ tách riêng được nối với nhau bằng ký tự “-“.

3. Tạo Landing Page có HTTPS

HTTPS sẽ giúp bạn tăng được uy tín hơn từ phía người dùng để chia sẻ thông tin cá nhân. Nó là một yếu tố giúp bạn tăng thứ hạng vì Google đang sử dụng HTTPS trong thuật toán xếp hạng.

4. Chọn Những Từ Khoá Bạn Muốn Xếp Hạng

Khi nói đến SEO Landing Page, nhiệm vụ này trở nên phức tạp hơn một chút. Các từ khoá SEO cần được chú ý với nhưgx từ khoá đã được xác định trên trang chính.

5. Tối Ưu Hình ảnh Và Video

Về mặt SEO, bạn cần đảm bảo rằng các yếu tố hình ảnh và video được chèn vào trang theo cách tốt nhất.

SEO hình ảnh phải được tối ưu 3 yếu tố:

  • Tên tệp: nó không phải là tín hiệu SEO lớn nhất, nhưng tốt khi sử dụng tên tệp có ý nghĩa.
  • ALT văn bản thay thế: Đây là yêu tố quan trọng nhất cho SEO hình ảnh. Văn bản phải kết hợp các từ khoá một cách tự nhiên.
  • Chú thích hình ảnh: Đối với mỗi hình ảnh, bạn cũng có thể cung cấp chú thích. Đây là mô tả ngắn xuất hiện bên dưới hình ảnh.

SEO Video:

  • Video Landing Page được lưu trữ của bên thứ ba như YouTube hoặc Vimeo. Điều này sẽ giúp bạn giảm tải rất tốt cho Landing Page của mình.
  • Thêm lược đồ mỗi video để cung cấp cho bot công cụ tìm kiếm thêm chi tiết về video của bạn.

Những bước ở trên giúp Landing Page của bạn được tối ưu hoá SEO. Sau đó bạn có thể nhận được lượng truy cập tự nhiên, nhằm mục tiêu trực tiếp vào các trang của mình và chuyển đổi.

Rate this post