Quy Trình Build SEO Cho Sản Phẩm

Làm Thế Nào Việc Build SEO Hoạt Động Tốt?

Build SEO cho sản phẩm nghĩa là phát triển sản phẩm cùng với SEO. SEO hoạt động tốt hơn nhiều khi bạn không phải tự tạo nội dung. Nhưng để điều đó hoạt động, bạn cần build SEO cho sản phẩm của mình. Do đó, các công ty hiểu nguyên tắc này có cơ hội cao hơn nhiều để tăng lưu lượng truy cập SEO trên quy mô lớn.

QUY TRÌNH 5 BƯỚC ĐỂ BUILD SEO CHO SẢN PHẨM

Sau đây là quy trình 5 bước bạn có thể sử dụng hãy cùng tìm hiểu với bignet.vn nhé!

Làm Thế Nào Việc Build SEO Hoạt Động Tốt?

Không có quy trình cố định để phát triển sản phẩm. Chỉ là một tập hợp các hướng dẫn và nguyên tắc:

  • Đạt được sự phù hợp với thị trường sản phẩm.
  • Xây dựng một cái gì đó mà một thị trường rộng lớn muốn.
  • Giải quyết các vấn đề thực tế.
  • Cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời.

Câu hỏi cốt lõi bạn cần tự hỏi khi build SEO thành DNA của sản phẩm của bạn là: Những tính năng nào bạn có thể hiển thị cho các công cụ tìm kiếm để đáp ứng ý định của người dùng?

Nếu bạn có thể gắn giá trị của một tính năng sản phẩm với ý định mà mọi người bày tỏ trên các công cụ tìm kiếm. Bạn đã có được thứ gì đó!

Một khuôn khổ hữu ích để khám phá những gì có thể là Jobs to be Done của Clayton Christensen, cựu giáo sư Harvard, tác giả và nhà phát triển lý thuyết đổi mới đột phá. Theo Viện Christensen:

“Lý thuyết Jobs to Be Done là một khuôn khổ để hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng. Trong khi marketing thông thường tập trung vào nhân khẩu học thị trường hoặc thuộc tính sản phẩm. Lý thuyết Jobs vượt ra ngoài các phạm trù bề ngoài để đưa ra các khía cạnh chức năng, xã hội và cảm xúc giải thích tại sao khách hàng đưa ra lựa chọn của họ. Mọi người không chỉ mua sản phẩm hoặc dịch vụ; họ kéo họ vào cuộc sống của họ để đạt được sự tiến bộ. Chúng tôi gọi sự tiến bộ này là “job” mà họ đang cố gắng hoàn thành và hiểu được điều này sẽ mở ra một thế giới của những khả năng đổi mới. ”

Dựa trên ý tưởng này, đây là quy trình năm bước để giúp bạn build SEO cho sản phẩm của mình:

Làm Thế Nào Việc Build SEO Hoạt Động Tốt?
Làm Thế Nào Việc Build SEO Hoạt Động Tốt?

Quy Trình 5 Bước Để Build Seo Cho Sản Phẩm

Xác Định Công Việc Cần Hoàn Thành

Khi build SEO cho một sản phẩm, bạn cần hiểu mọi người có thể sử dụng sản phẩm vào những công việc gì. Điều này liên quan đến vấn đề cốt lõi mà bạn đặt ra ban đầu để giải quyết.

Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét các vấn đề nhỏ hơn mà sản phẩm của bạn giải quyết. Lập danh sách tất cả những vấn đề này.

Khớp Nội Dung Sản Phẩm Với Nội Dung Có Thể Công Khai

Khi build SEO cho sản phẩm của bạn cần phát triển, tạo thành hoặc tổng hợp một số loại nội dung mà người tìm kiếm có thể tìm thấy thông qua Google và các công cụ tìm kiếm khác.

Điều này thường liên quan đến thông tin đầu vào do người dùng tạo: đánh giá, sắp xếp, bài đăng, bảng, v.v.

Ví dụ: các bài đánh giá hoặc vote cho phép bạn tổng hợp dữ liệu, trực quan hóa nó và hiển thị nó cho các công cụ tìm kiếm. Bạn cũng có thể tự tạo khoảng không quảng cáo. Chẳng hạn như cho các dịch vụ địa phương hoặc khoảng không quảng cáo có thể mua được cho thương mại điện tử.

Xác Định Nguyên Tắc Phân Loại Khi Build SEO

Bạn cần xác định cách bạn phân loại dữ liệu hoặc nội dung sản phẩm của mình.

Tại thời điểm này, bạn xây dựng một cấu trúc hợp lý. Và có thể mở rộng từ các danh mục, danh mục con và phiên bản hoặc sản phẩm. Bạn cũng có thể chọn một cấu trúc phẳng như các mạng xã hội làm với thẻ bắt đầu bằng hashtags. Trong hầu hết các trường hợp, bước này được xác định trước bởi cấu trúc sản phẩm của bạn và cách mọi người sử dụng nó.

Xem Xét Có Thể Thể Hiện Bao Nhiêu User Experience

Xem xét có thể hiển thị bao nhiêu user experience hữu ích. Bạn không thể tặng miễn phí toàn bộ sản phẩm trừ khi bạn sử dụng mô hình quảng cáo.

Mục tiêu ở đây là chuyển đổi khách truy cập thành họ đăng ký để đạt được trải nghiệm đầy đủ. Đó là một hành động cân bằng.

Xác Thực Ý Định Của Người Dùng

Cuối cùng, bạn cần xác thực rằng nội dung của bạn đáp ứng mục đích của người dùng. Kiểm tra xem các từ khóa bạn đặt có nhu cầu tìm kiếm hay không và liệu bạn có thể xử lý vấn đề mà mọi người đang tìm cách giải quyết hay không.

Ví dụ, bảng Pinterest truyền cảm hứng cho mọi người. G2 reviews giúp họ đánh giá phần mềm. Các mẫu chú thích giúp họ tùy chỉnh các trang của riêng mình.

Như bạn có thể thấy chúng tôi sắp hoàn thành khuôn khổ Jobs-to-Be-Done. Để tôi cho bạn xem một ví dụ khác.

Doordash là thị trường 3 mặt gồm khách hàng, nhà hàng và tài xế. Vì khách hàng bắt đầu chuỗi giá trị và không ai tìm kiếm tài xế, lập mục nhà hàng là lựa chọn hợp lý nhất. Vì các nhà hàng gắn liền với một ngôn ngữ, Doordash phân loại chúng theo thành phố và loại nhà hàng. Mục đích của người dùng là tìm một loại thực phẩm cụ thể ở gần hoặc tìm kiếm cảm hứng để ăn. Thiết kế và phát triển sản phẩm của họ theo cách đó thực sự hiệu quả đối với Doordash.

Cảm ơn bạn đã đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *