Seeding Là Gì? Các Hình Thức Triển Khai Trong Seeding

Seeding Là Gì? Các Hình Thức Triển Khai Trong Seeding

Seeding là gì? Seeding là một trong những thuật ngữ rất rộng. Chắc hẳn bạn cũng chưa thể hiểu hết những thuật ngữ này và tầm quan trọng của việc Seeding trong Marketing.

Bởi vậy, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu xem seeding là gì nhé. Đây sẽ là một trong những kiến thức marketing bạn nên quan tâm.

Seeding là gì?

Seeding là một phần rất quan trọng và không thể thiếu đối với Digital Marketing hiện nay. Seeding là thuật ngữ lấy từ tiếng anh, bởi thế khi dịch ra nó có nghĩa “Gieo Mầm”.

Để hiểu rõ nhất thì bạn cứ mường tượng rằng, nếu bạn coi nội dung mà bạn đang muốn truyền tải cho khách hàng là một hạt giống. Thì hạt giống đó cần có những tác động như gieo xuống đất, ươm mầm, chăm bón,… cho tới khi hái quả từ cây đó.

Như vậy, với nội dung trong Marketing Online thì việc Seeding chính là phát tán thông tin đúng cách để đạt được thành công.

Điều kiện trở thành Seeder

Một điều mà bạn thường thấy nhất có chính là những bài đăng trên comment fanpage (seeding facebook), lượng comment trên website (seeding webiste), comment youtube (seeding youtube),… cùng chủ đề liên quan tới các thông tin đó. Thậm chí nó chả liên quan gì cả, đôi khi còn có các ý kiến trái chiều nữa.

Còn seeder chuyên nghiệp cần các tiêu chuẩn:

  1. Sự Nhanh Nhạy: Vận dụng từ khóa sản phẩm của bạn một cách linh hoạt.
  2. Bản Lĩnh – Không Nản Chí: thực sự trong làm việc seeding thì không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng vượt qua mặt được Google. Chính vì thế sự kiên trì là tiêu chí cần phải xác định có ở người làm seeding.

Một Số Kinh Nghiệm Seeding

Đây là một số phương pháp mà dân làm việc với seeding thường dùng nhất:

  • Chấm (hoặc 3 chấm): việc comment chấm trên groups hoặc forum nhằm đẩy bài lên top nhanh nhất. Phương pháp này là nhanh nhất nhưng nếu áp dụng không hợp lý thì tài khoản của bạn sẽ bị bay màu là bình thường.
  • Tin Tức Mới (Most Recent): tức là bạn luôn cho khách hàng nhìn thấy những tin tức mới cập nhật, thay vì các tin “HOT”.
  • Seeding tương tác (chủ yếu áp dụng nhiều nhất cho các page bán hàng): tăng tương tác bằng cách like và comment trên page trên facebook mới, page mới, STT mới. Công việc này nếu làm thủ công khá vất vả, nếu dùng theo hướng “hacker” thì tools sẽ hỗ trợ bạn rất tốt. Lưu ý là hãy dùng đúng chừng mực để không bị phạt nhé.

Công Cụ Seeding Marketing Miễn Phí

Như trên đã nói, nếu công việc làm thủ công bạn cảm thấy quá mệt mỏi và rất bất tiện, thì việc cùng các công cụ hỗ trợ là điều bạn nên quan tâm.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều công cụ hỗ trợ miễn phí và có phí. Bạn nên tìm hiểu và tham khảo kỹ trước khi dùng, bởi mỗi phần mềm đều có ưu & nhược điểm riêng.

3.4/5 - (9 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *