Yếu Tố Xếp Hạng Google

Yếu Tố Xếp Hạng Google

Yếu Tố Xếp Hạng Google luôn là điều mà các SEOER quan tâm. Như bạn đã biết Google sẽ luôn cập nhật thuật toán hằng năm vào tháng 03, tháng 06 và tháng 09 theo định kỳ.

Vậy thực sự những nhóm yếu tố ảnh hưởng tới bảng xếp hạng cụ thể ra sao? Ngoài ra bạn nên xem qua: Google Hoạt Động Như Thế Nào?

200 YẾU TỐ XẾP HẠNG GOOGLE

Ngay bây giờ Bignet Solutions sẽ liệt kê danh sách Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Bảng Xếp Hạng Google để bạn nắm.

YẾU TỐ TÊN MIỀN

  1. Tuổi Tên Miền (Domain Age): Tuổi tên miền là điểm chú ý đầu tiên, nhưng thực sự mà nói đây chưa hẳn là yếu tố quan trọng. Domain có tuổi 6 tháng so với 12 tháng không khác nhau quá nhiều.
  2. Tên miền có gắn từ khóa (Keyword Appears in Top Level Domain): Có từ khóa nằm ngay trên tên miền thực sự rất tốt, nhưng không có nghĩa sẽ đưa vị trí Keyword của bạn lên vị trí cao trên Google. Ngày nay, ngoài các tên miền theo sản phẩm thì thường sẽ tập trung nhiều hơn ở tên Thương Hiệu.
  3. Độ dài từ khóa (Domain Name Length): Một phát minh Google đã có viết: “Valuable (legitimate) domains are often paid for several years in advance, while doorway (illegitimate) domains rarely are used for more than a year. Therefore, the date when a domain expires in the future can be used as a factor in predicting the legitimacy of a domain.”
  4. Từ khóa có trong tên miền phụ (Keyword in Subdomain): Theo đánh giá của Moz’s thì việc từ khóa xuất hiện ở Tên Miền Phụ cũng sẽ giúp tăng trưởng thứ hạng từ khóa.
  5. Lịch sử tên miền (Domain History): Phải nói rằng việc quá khứ tên miền đó được sử dụng như thế nào cũng rất quan trọng. Dựa vào hoạt động trong quá khứ mà người dùng có thể lựa chọn gia hạn để sử dụng hay là không.
  6. Hiển thị hoặc ẩn thông tin đăng ký (Public & Private WhoIs): Trong một vài trường hợp, người quản lý thường ẩn thông tin quản lý của Domain. Điều này về khía cạnh nào đó cũng có thể sẽ khiến Google nghi ngời… vậy nên “cây ngay không sợ chết đứng” nhé.
  7. Phạt chủ sở hữu (Penalized WhoIs Owner): Như mục số 5 đã nói qua…nếu trong quá khứ domain được sử dụng không hợp lý và bị phạt (tên miền dùng vào các web cấm, gửi email spam,…) thì người dùng domain sau này cũng sẽ bị ảnh hưởng. Chính vì thế mà khi mua tên cũ (đã sử dụng) hãy kiểm tra lịch sử của nó.
  8. Đuôi Tên Miền Mở Rộng (Country TLD extension): Tên miền quốc gia đã có từ rất lâu rồi, nhưng mãi cho tới 2016 Google mới tính toán cập nhật xếp hạng theo khu vực địa lý. Cho tới năm 2018 việc hiển thị theo Local mới gần như là hoàn thiện. Việc sử dụng tên miền quốc gia sẽ được xếp hạng cao hơn tại quốc gia đó…nhưng xếp hạng thế giới sẽ không được ưu tiên nhiều.

YẾU TỐ XẾP HÀNG GOOGLE TRÊN TRANG (BÀI VIẾT)

  1. Từ khóa nằm trong tiêu đề (Keyword in Title Tag): Nếu từ khóa có mặt trong tiêu đề của bài viết thì bạn đã có lợi thế hơn về xếp hạng. Đây cũng được coi là một trong những yếu tố SEO Onpage.
  2. Từ khóa nằm đầu tiêu đề (Title Tag Starts with Keyword): Từ khóa nằm ngay đầu tiêu đề sẽ tốt hơn rất nhiều so với từ khóa nằm ở phần cuối. Đó là tất cả những gì mà trong số liệu MOZ và Backlinko đã nhắc tới.
  3. Từ khóa nằm trong đoạn mô tả (Keyword in Description Tag): Từ khóa sẽ xuất hiện trong đoạn mô tả, đây sẽ là điều mà mà bạn sẽ thấy thường xuyên ở các website. Nhưng hiện tại các công cụ tìm kiếm không còn đánh giá đây là yếu tố quan trọng.
  4. Từ khóa đặt trong thẻ H1 (Keyword Appears in H1 Tag): Thẻ h1 -> h6 là các thẻ tiêu đề được dùng nhiều trong các bài viết. Nếu từ khóa nằm trong thẻ H1 sẽ rất tốt cho bài viết và việc khai báo từ khóa với các công cụ tìm kiếm.
  5. Từ khóa được nhắc lại nhiều trong đoạn văn bản (Keyword is Most Frequently Used Phrase in Document):  Nếu bạn nhắc đến từ khóa trong nội dung bài viết cũng sẽ là tín hiệu tốt với các công cụ tìm kiếm. Sử dụng từ khóa trong các bài viết là rất tốt để tăng thứ hạng. Tuy nhiên, nếu bạn chèn quá đà thì có thể ảnh hưởng xấu tới website. Để tốt nhất hãy giữ không nên quá mức >3%.
  6. Độ dài văn bản (Content Length): Văn bản dài sẽ hỗ trợ random từ khóa rất tốt. SERPIQ cho thấy rằng chiều dài nội dung tương quan với vị trí SERP.
  7. Keyword Density (Mật độ từ khóa): Mật độ từ khóa là một yếu tố mà Google sử dụng để xác định chủ đề của một trang web.
  8. Từ Ngữ Nghĩa (Latent Semantic Indexing Keyword in Content – LSI): Từ khóa LSI trong mô tả, tiêu đề và nội dung với các từ ẩn ý sẽ giúp Bot các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn những gì bạn đang nói.
  9. Tốc độ tải trang (Page Loading Speed via HTML): Các công cụ xếp hạng đều sử dụng tốc độ tải trang để làm một trong các yếu tố xếp hạng. Đặc biệt từ 2018 việc ưu tiên trên mobile được chú trọng cao hơn.
  10. Nội dung trùng lặp (Duplicate Content): Bot có thể phân biệt sự thay đổi và tỉ lệ trùng lặp trên cùng các website khác nhau, thậm chí trên cùng 1 website. Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới vị trí xếp hạng trên bảng tìm kiếm.

YẾU TỐ XẾP HẠNG GOOGLE TRÊN WEBSITE

  1. Đường dẫn trùng lặp (Rel=Canonical): Khi số lượng bài viết trên website tăng lên thì việc trùng lặp ý tưởng và phát sinh ra url giống nhau là bình thường. Thậm chí cùng 1 nội dung nhưng được viết trên nhiều nơi khác nhau thì vẫn phải xác định 1 bài gốc và các bài mang tính tham khảo, copy. Lúc này Canonical có nhiệm vụ xác định, khai báo với công cụ tìm kiếm thông qua bot thu thập.
  2. Tối ưu hóa hình ảnh (Image Optimization): Trên website luôn luôn có hình ảnh và hình ảnh cũng được coi là nội dung truyền tải. Hiện nay trong quá trình làm dịch vụ seo luôn Geotag hình ảnh trước khi đưa lên website.

Post Comment